Nghỉ chế độ trong thời gian nghỉ thai sản, giải quyết thế nào ?

Cập nhật: 21/05/2019 08:37 Lượt xem: 597

Kính chào Luật Tia Sáng, xin hỏi: Tôi có câu hỏi mong được giải đáp như sau: Trong quá trình đang nghỉ thai sản, Công nhân có tang chế. Vậy Ngoài tiền Bảo hiểm xã hội, công nhân được nhận đầy đủ, công ty có phải trả thêm tiền nghỉ chế độ ( 03 ngày nguyên lương) hay không?
Tôi xin chân thành cảm ơn!


 Luật sư tư vấn:

Theo quy định tại điều 116 Bộ luật lao động số 10/2012/QH13 của Quốc hội thì:

Điều 116 Nghỉ việc riêng,nghỉ không lương

1.Người lao động được nghỉ việc riêng,vẫn hưởng lương trong các trường hợp sau:

a) Kết hôn: nghỉ 03 ngày;

b) Con kết hôn: nghỉ 01 ngày;

c) Bố đẻ, mẹ đẻ, bố vợ, mẹ vợ hoặc bố chồng, mẹ chồng chết; vợ chết hoặc chồng chết; con chết: nghỉ 03 ngày.

2. Người lao động được nghỉ không hưởng lương 01 ngày và phải thông báo với người sử dụng lao động khi ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh, chị, em ruột chết; bố hoặc mẹ kết hôn; anh, chị, em ruột kết hôn.

3. Ngoài quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này người lao động có thể thoả thuận với người sử dụng lao động để nghỉ không hưởng lương.

Như vậy, theo quy định cúa điều 116 Bộ Luật lao động 2012 thì nghỉ tang là trường hợp nghỉ việc riêng và được nghỉ 3 ngày hưởng nguyên lương. Nhưng trong trường hợp này thì lao động trong thời gian nghỉ thai sản, không trực tiếp lao động và không hưởng lương tại công ty nên không được hưởng chế độ nghỉ việc riêng 3 ngày hưởng nguyên lương vì chế độ này áp dụng với người lao động đang làm việc và có hưởng lương tại công ty. Bên cạnh đó, pháp luật lao động không có quy định người lao động nghỉ thai sản có phát sinh những ngày "nghỉ việc riêng" thì sẽ được hưởng nguyên lương.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn đang quan tâm. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra bản tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong bản tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong bản tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề, rất mong nhận được phản ánh của quý khách tới địa chỉ email Tư vấn pháp luật hình sự miễn phí qua Email hoặc tổng đài tư vấn trực tuyến 0989.072.079 . Chúng tôi sẵn sàng giải đáp.

Trân trọng!

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang