Hướng dẫn cách sửa sai thông tin mã số thuế cá nhân ?

Cập nhật: 27/09/2017 08:38 Lượt xem: 3847

Thưa luật sư, Em đang có một thắc mắc như sau, rất mong Luật sư giúp đỡ em ạ. Từ 2011, em làm việc ở công ty A và công ty đã làm thủ tục khai báo mã số thuế cá nhân cho em; Tuy nhiên, khi em chuyển sang công ty mới, em có tra cứu lại mã số thuế cá nhân, thì bị sai tên. Vậy em có được yêu cầu công ty cũ (công ty A) khai báo lại với bên thuế về việc điều chỉnh thông tin không ạ? Em mong sớm nhận được phản hồi của Luật sư, Em xin cảm ơn ạ.

 Trả lời:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến bộ phận tư vấn pháp luật thuế trực tuyến của Công ty Luật Minh Khuê, căn cứ vào những thông tin bạn cung cấp xin được tư vấn cho bạn như sau
1. Cơ sở pháp lý:
- Luật thu nhập thuế cá nhân 2007.
- Thông tư 111/2013/TT-BTC hướng dẫn luật thuế thu nhập cá nhân
2. Luật sư tư vấn:
Vấn đề của bạn chúng tôi tư vấn như sau:
Như bạn trình bày: Bạn đã đăng ký Mã số thuế . Công ty cũ đăng ký mã số thuế cho bạn. Hiện nay bạn sang công ty mới nhưng phát hiện ra phần tên trong trong hồ sơ đăng ký thuế sai thông tin tên bạn. Vấn đề của bạn được pháp luật quy định như sau:
Trước hết bạn vào trang “ web: tncnonline.tct.vn” để xem kỹ thông tin mình sai và thiếu chỗ nào : Bao gồm ; Mã số thuế (MST), Ngày cấp mã số thuế, Tình trạng hoạt động, Cơ quan quản lý thuế, Tên cá nhân, Ngày sinh, Số CMND, Ngày cấp CMT, Cơ quan cấp CMT, MST cơ quan chi trả (nếu có), Tên cơ quan chi trả (nếu có).
Sau khi xác định rõ các thông tin sai và thiếu thì bạn làm một đơn gửi Cục thuế thuộc tỉnh nơi bạn nộp thuế. Sau đó Cục thuế sẽ sửa thông tin cho bạn. Bạn không cần phải đến yêu cầu công ty cũ khai báo lại thông tin thuế và công ty cũ cũng không có nghĩa vụ khai báo lại bên thuế cho bạn.
Căn cứ Thông tư 111/2013/TT-BTC hướng dẫn luật thuế thu nhập cá nhân quy định : “đã đăng ký thuế và được cấp mã số thuế thì không phải đăng ký mới. Cá nhân có nhiều khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân thì chỉ đăng ký thuế một lần. Mã số thuế được sử dụng chung để khai thuế đối với tất cả các khoản thu nhập.”
Như vậy, mã số thuế chỉ được cấp một lần cho một người và không phụ thuộc vào nơi làm việc và thời gian làm việc. Nên trong trường hợp này việc sửa lại thông tin là quyền và nghĩa vụ của cá nhân bạn.

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang