ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ?

Cập nhật: 04/01/2023 15:46 Lượt xem: 420

Quyền tác giả là quyền của cá nhân, tổ chức đối với tác phẩm do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu. Pháp luật hiện nay không bắt buộc phải thực hiện thủ tục đăng ký quyền tác giả tuy nhiên việc đăng ký bản quyền tác giả là cần thiết đối với tác giả và chủ sở hữu bởi các lý do sau:

 

(i) Đăng ký bản quyền tác giả được xem là một thủ tục cần thiết để đảm bảo cho người sáng tạo ra tác phẩm không bị người khác sao chép, ăn cắp bản quyền tác phẩm,…Việc tạo ra các tác phẩm chất lượng đòi hỏi tác giả phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức vì vậy mà việc đăng ký bản quyền tác giả trở nên quan trọng nhằm bảo vệ các quyền lợi cũng như mang lại giá trị tinh thần cho người sáng tạo ra tác phẩm.

(ii) Khi đăng ký bản quyền tác giả và được cấp giấy chứng nhận thì tác phẩm của bạn sẽ được tuyên bố quyền sở hữu hợp pháp đối với tác phẩm, lúc này bất kỳ một cá nhân, tổ chức nào muốn sử dụng hoặc sao chép tác phẩm đều phải thông qua sự đồng ý của tác giả, chủ sở hữu. Trong trường hợp nếu có phát sinh tranh chấp tác giả, chủ sở hữu không phải chứng minh bản quyền tác giả, các quyền liên quan đến tác phẩm trừ trường hợp có chứng cứ ngược lại. (Luật sở hữu trí tuệ năm 2005, được sửa đổi bổ sung năm 2009 và 2019).

(iii) Ngoài ra giấy chứng nhận quyền tác giả cũng được xem là một tài sản góp vốn, chuyển nhượng phần vốn góp của doanh nghiệp.

Để được tư vấn cụ thể hơn về “ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ” hoặc các vấn đề pháp lý khác các bạn/quý khách hàng/anh,chị có thể liên hệ với Luật Tia Sáng để được tư vấn. Công ty Luật Tia Sáng mong nhận được góp ý của quý độc giả để các bài chia sẻ kiến thức pháp lý của chúng tôi được hoàn thiện hơn.

Xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng./.

Biên tập: Nguyễn Minh Hoàng

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang