Con tặng cho Mẹ đất làm nhà có phải chịu thuế không ?

Cập nhật: 20/05/2019 09:48 Lượt xem: 1002

Thưa luật sư, Tôi muốn hỏi: Mẹ ruột tôi không có đất làm nhà. Tôi cho Mẹ tôi đất có phải chịu thuế chuyển nhượng không ?
Xin cảm ơn đã hỗ trợ giúp tôi!


 Trả lời:

Theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Luật thuế thu nhập cá nhân năm 2007 ( sửa đổi, bổ sung năm 2012) quy định về thu nhập được miễn thuế thì việc bạn tặng mẹ bạn bất động sản (đất làm nhà) sẽ thuộc trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân:

Điều 4. Thu nhập được miễn thuế

4. Thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau

Như vậy, theo quy định trên thì mẹ bạn sẽ không phải nộp thuế thu nhập cá nhân khi nhận tặng cho bất động sản từ bạn ( con ruột).

Trên đây là tư vấn của chúng tôi. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại, gọi ngay tới số: 0989.072.079 để được giải đáp.

Trân trọng.

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang