Xử phạt đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc Khánh Ly

Cập nhật: 02/08/2022 16:36 Lượt xem: 411

Như đã nêu trên là có cơ sở. Hiểu nôm na, nói một đằng, làm một nẻo thì bị xử phạt, vậy thôi, căn cứ pháp lý rất rõ ràng, không bênh được, không có gì là nhạy cảm, là thế nọ, thế kia, để phải suy diễn ở đây cả.

 Khác với những “lùm xùm” trước đây trong buổi biểu diễn tại Đà Lạt, khi mọi người có thể suy luận, suy đoán dù có căn cứ hay không có căn cứ, đồng tình hay không đồng tình, liên quan đến việc xử phạt đơn vị đã tổ chức đêm nhạc. Thì hiện tại, câu chuyện Đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc của Khánh Ly tại Đà Nẵng, bị xử phạt vi phạm hành chính, có lẽ sẽ không còn lý do để Người ta có thể “xì xầm” nữa – Mà điều quan trọng, chỉ còn là căn cứ pháp lý cho việc xử phạt có vững chắc hay không?!

Bởi “Hãy yêu nhau đi” hay “Hãy yêu ngày tới” đều không có bất kỳ một chỉ giấu nào, dẫu mơ hồ khiến cho bất kỳ Ai đó có thể nghĩ là nó có gì đó “nhạy cảm” dù dưới góc độ lịch sử hay chính trị - Cần phải khẳng định rõ ràng như thế! Và rằng “Hãy yêu ngày tới” nó cũng chẳng có vấn đề gì khác xa với “Hãy yêu nhau đi” để khiến Người ta có thể suy diễn một điều gì đó, có khác chăng, chỉ là một cái phải yêu ngay cho nóng, cái còn lại thì hẵng từ từ rồi yêu - Xét về mặt câu chữ. Chỉ đơn giản thế thôi – Vậy lý do xử phạt là gì?!

Theo thông tin có được – Ngày 30/6/2022, Sở thông tin và truyền thông Đà Nẵng đã chấp thuận cho việc tổ chức họp báo với nội dung công bố, giới thiệu đêm nhạc “Hãy yêu nhau đi” của Ca sỹ Khánh Ly. Tuy nhiên, khi tổ chức họp báo thì Đơn vị tổ chức lại giới thiệu đêm nhạc “Hãy yêu ngày tới”.

Điều 41.5 Luật báo chí năm 2016 về Họp báo quy định rằng: “Nội dung họp báo phải đúng với nội dung đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trả lời chấp thuận, trường hợp không có văn bản trả lời thì phải đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí” – Như vậy, mặc dù Đơn vị tổ chức họp báo đã đưa ra thông báo và đã được Cơ quan có thẩm quyền chấp thuận nội dung họp báo là công bố, giới thiệu đêm nhạc “Hãy yêu nhau đi” của Ca sỹ Khánh Ly – Nhưng sau đó, Đơn vị này tự ý sửa đổi nội dung họp báo, trong khi chưa đưa ra thông báo thay đổi để được chấp thuận, là vi phạm quy định về tổ chức Họp báo tại Điều 41.5 Luật báo chí năm 2016 vừa nêu.

Vi phạm này, là căn cứ để Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, vì pháp luật có quy định hành vi vi phạm đó thuộc trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính. Cụ thể, Điều 11.2 Nghị định 119/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động báo chí, quy định: Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với hành vi họp báo có nội dung không đúng với nội dung đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trả lời chấp thuận hoặc không đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.

Do đó, việc Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối với Đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc của Khánh Ly tại Đà Nẵng, như đã nêu trên là có cơ sở. Hiểu nôm na, nói một đằng, làm một nẻo thì bị xử phạt, vậy thôi, căn cứ pháp lý rất rõ ràng, không bênh được, không có gì là nhạy cảm, là thế nọ, thế kia, để phải suy diễn ở đây cả. Thậm chí, nhiều Người còn hoài nghi rằng, đây chính là sự vi phạm có tính chiến thuật của Đơn vị tổ chức, nhằm thu hút sự chú ý của khán giả về đêm nhạc, bởi chi phí quá rẻ, so với hiệu quả quảng cáo mà nó đưa lại – Mọi thứ đều có thể……

Trên đây là nội dung chia sẻ của Luật Tia Sáng về chủ đề “XỬ PHẠT ĐƠN VỊ TỔ CHỨC HỌP BÁO GIỚI THIỆU ĐÊM NHẠC KHÁNH LY”.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy like và share nhé.

Cảm ơn bạn đã xem, mong nhận được phản hồi góp ý bổ sung từ bạn để các bài chia sẻ sau của chúng tôi được hoàn thiện hơn.

 

 

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang