QUY ĐỊNH VỀ NGHĨA VỤ CUNG CẤP THÔNG TIN TRONG HỢP ĐỒNG MUA BÁN, CHUYỂN NHƯỢNG CĂN HỘ DU LỊCH CONDOTEL

Cập nhật: 16/11/2022 09:56 Lượt xem: 736

Luật kinh doanh bất động sản 2014 quy định về nghĩa vụ cung cấp thông tin của người bán và quyền được yêu cầu cung cấp thông tin của người mua công trình xây dựng.

  Cụ thể, bên mua có quyền “yêu cầu bên cho thuê mua cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực về công trình xây dựng”. Đồng thời, chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải có nghĩa vụ cung cấp thông tin công khai về bất động sản dưới nhiều hình thức và nội dung theo quy định tại Điều 6 Luật Kinh doanh bất động sản.

Nội dung phải được công khai bao gồm: “loại bất động sản; vị trí bất động sản; thông tin về quy hoạch có liên quan đến bất động sản; quy mô; đặc điểm, tính chất, công năng sử dụng, chất lượng; thông tin về từng loại mục đích sử dụng và phần diện tích sử dụng chung đối với bất động sản là tòa nhà hỗn hợp nhiều mục đích sử dụng, nhà chung cư, thực trạng các công trình hạ tầng, dịch vụ liên quan đến bất động sản; hồ sơ, giấy tờ về quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng, quyền sử dụng đất và giấy tờ có liên quan đến việc đầu tư xây dựng bất động sản; hợp đồng bảo lãnh, văn bản cho phép bán, cho thuê mua của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với việc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; các hạn chế về quyền sở hữu, quyền sử dụng bất động sản (nếu có); giá bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản”.

Chủ đầu tư ban đầu của dự án căn hộ du lịch Condotel cũng phải tuân thủ nghĩa vụ cung cấp thông tin tương tự như chủ đầu tư dự án bất động.

Trong nghị định số 02/2022/NĐ-CP, nghĩa vụ cung cấp thông tin của bên bán căn hộ du lịch được quy định như sau: “Cung cấp cho Bên mua/bên thuê mua các thông tin chính xác về quy hoạch chi tiết, thiết kế Tòa nhà và thiết kế căn hộ du lịch đã được phê duyệt. Cung cấp cho Bên mua/bên thuê mua kèm theo hợp đồng này 01 bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ du lịch bán/cho thuê mua, 01 bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng nhà có căn hộ du lịch/căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú bán/cho thuê mua, 01 bản vẽ thiết kế mặt bằng tòa Tòa nhà có căn hộ du lịch bán/cho thuê mua đã được phê duyệt và các giấy tờ pháp lý có liên quan đến việc mua bán/thuê mua căn hộ du lịch”.

Ngoài ra, hợp đồng mua bán căn hộ du lịch tại mẫu số 02 Nghị định 02/2022/NĐ-CP còn quy định điều khoản chi tiết về đặc điểm, tính chất, chất lượng, giá cả,… của căn hộ du lịch.

Tóm lại, pháp luật điều chỉnh nghĩa vụ cung cấp thông tin của chủ đầu tư chủ yếu vào các nhóm như nội dung điều chỉnh, trách nhiệm pháp lý. Ngoài ra, luật kinh doanh bất động sản còn đưa ra các hình thức để thực hiện cung cấp thông tin, bao gồm thực hiện trên “trang thông tin điện tử của doanh nghiệp; tại trụ sở Ban Quản lý dự án đối với các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản; tại sàn giao dịch bất động sản”.

Trên đây là một vài chia sẻ của Luật Tia sáng về chủ đề “Quy định về nghĩa vụ cung cấp thông tin trong hợp đồng mua bán, chuyển nhượng căn hộ du lịch condotel”.

Nếu mọi người thấy bài viết này hữu ích thì hãy like và share bài viết nhé.

Cảm ơn mọi người đã xem, mong nhận được phản hồi góp ý, bổ sung từ mọi người để các bài viết sau của chúng tôi được hoàn thiện hơn.

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang