Lợi ích khi bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa

Cập nhật: 28/05/2019 09:27 Lượt xem: 830

Có thể nói nhãn hiệu hàng hóa là một trong những yếu tốt sống còn của doanh nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa khẳng định vị trí doanh nghiệp trên thị trường. Nhãn hiệu hàng hóa giúp cho người tiêu dùng ghi nhớ và tạo niềm tin cho sản phẩm dịch vụ của mỗi cá nhân,doanh nghiệp. Vì vậy để đảm bảo quyền lợi của mình các cá nhân/tổ chức hãy thực hiện bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa để bảo đảm quyền lợi với các sản phẩm trí tuệ do mình tạo ra.

 Trả lời: 

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu :

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh : 01 Bản sao y có chứng thực

+ Tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa. (Mẫu tờ khai do Luật Tia Sáng thực hiện và phân nhóm bảo hộ theo yêu cầu khách hàng)

+ Mẫu nhãn hiệu hàng hóa: 08 mẫu có kích thước 8x8cm.

+ Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (nếu có) (Chứng nhận thừa kế, chứng nhận hoặc thoả thuận chuyển giao quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp; hợp đồng giao việc hoặc hợp đồng lao động…).

Công việc tư vấn của luật sư:

1. Tư vấn trước khi đăng ký nhãn hiệu :

+ Tư vấn Phân nhóm (lĩnh vực, ngành nghề hoặc sản phẩm/dịch vụ bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa) theo Bảng phân loại Nixơ X của Quốc Tế.

+ Tư vấn Tra cứu nhãn hiệu để xác định khả năng bảo hộ của Nhãn hiệu chuẩn bị đăng ký có tương tự hoặc trùng lắp với những nhãn hiệu đã nộp đơn tới Cục Sở hữu trí tuệ hoặc đã được cấp Giấy chứng nhận tại Việt Nam.

+ Tư vấn Lựa chọn các phương án để cấu thành Nhãn hiệu Hàng hóa; tư vấn thêm các yếu tố cần thiết để đảm bảo tính khác biệt khi bảo hộ.

+ Tư vấn các Đối tượng bảo hộ khác liên quan đến Nhãn hiệu hàng hóa như Đăng ký bảo hộ Bao bì, nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm…

+ Tư vấn khả năng bị trùng, tương tự dẫn đến khả năng bị từ chối của nhãn hiệu hàng hóa

2. Thiết lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu:

+ Lập Tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa .

+ In mẫu nhãn hiệu hàng hóa.

3. Tiến hành Đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu :

+ Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Cục SHTT Việt Nam trong vòng 05 ngày.

+ Chuyển giao hồ sơ Tờ khai có dấu nhận đơn của Cục SHTT Việt Nam cho doanh nghiệp.

4. Quá trình theo dõi đơn đăng ký nhãn hiệu:

+ Theo dõi tiến trình khi có quyết định Thông báo xét nghiệm hình thức, xét nghiệm nội dung, thông báo tranh chấp, thông báo cấp văn bằng.

+ Soạn thảo Công văn trả lời phúc đáp nếu có Công văn yêu cầu của Cục sở hữu trí tuệ.

+ 05 đến 07 ngày: xác lập quyền ưu tiên đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam.

+ 01 đến 02 tháng (kể từ ngày nộp đơn): có Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

+ 09 đến 10 tháng (kể từ ngày Chấp nhận đơn hợp lệ): có Thông báo cấp Giấy chứng nhận Nhãn hiệu hàng hóa.

+ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa có hiệu lực 10 năm(kể từ ngày đăng ký) và có giá trị trên toàn lãnh thổ Việt Nam (được gia hạn thêm 10 năm cho mỗi lần gia hạn).

Phí nhà nước: Theo quy định tại Thông tư 263/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

Chi phí dịch vụ tại Luật Tia Sáng:

+ Phí dịch vụ đăng ký: 1.500.000 VNĐ (cho 01 nhóm sản phẩm/dịch vụ với tối đa 06 sản phẩm/ dịch vụ theo Bảng phân loại Nixơ về nhãn hiệu).

+ Nếu trong cùng một đơn có 02 nhóm ngành trở lên thì mỗi nhóm tiếp theo bổ sung phí là 1.500.000 VNĐ/01 nhóm.

+ Nếu trong một nhóm sản phẩm/dịch vụ có hơn 06 sản phẩm/ dịch vụ thì bổ sung thêm 150.000 VNĐ cho mỗi sản phẩm/ dịch vụ thứ 07 trở đi.

+ Tra cứu nhãn hiệu trước khi đăng ký: 500.000 VNĐ/Nhãn/1 nhóm/06 sản phẩm hoặc dịch vụ.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn đang quan tâm. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra bản tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong bản tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong bản tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề, rất mong nhận được phản ánh của quý khách tới địa chỉ email Tư vấn pháp luật hình sự miễn phí qua Email hoặc tổng đài tư vấn trực tuyến 0989.072.079 . Chúng tôi sẵn sàng giải đáp.

Trân trọng!

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang