Quán karaoke có khách sử dụng ma túy, xử lý chủ quán như thế nào?

Cập nhật: 31/10/2022 23:29 Lượt xem: 809

Thời gian gần đây, công an liên tục phát hiện hàng loạt trường hợp khách tới quán karaoke và sử dụng ma túy.

 Trong trường hợp chủ quán không biết khách sử dụng ma túy:

Nếu như trong trường hợp khách sử dụng ma túy mà chủ quán không biết thì chủ quán sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo khoản 4 Điều 23 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật, người được giao quản lý cơ sở có hoạt động kinh doanh karaoke để xảy ra hoạt động sử dụng trái phép chất ma túy trong khu vực do mình quản lý.

Như vậy, chủ quán karaoke vẫn sẽ bị xử phạt hành chính ngay cả khi không biết về việc có hành vi sử dụng ma túy tại quán của mình.

Trong trường hợp chủ quán tổ chức cho khách sử dụng ma túy hoặc biết mà vẫn để khách dùng ma túy:

Nếu chủ quán biết mà vẫn tạo điều kiện cho khách sử dụng ma túy, hoặc tổ chức cho khách sử dụng ma túy, thì có cơ sở cấu thành tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo Điều 255 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017. Tùy vào từng mức độ, hành vi cụ thể mà người quản lý cơ sở kinh doanh hoạt động karaoke sẽ bị phạt tù ít nhất là 2 năm cho đến tù chung thân. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng, phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Đồng thời, nếu phát hiện chủ quán có hành vi tàng trữ chất ma túy hoặc bán, cung cấp ma túy cho khách sử dụng thì còn có thể bị truy cứu “Tội tàng trữ trái phép chất ma túy” hoặc tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Cơ quan điều tra sẽ chịu trách nhiệm chứng minh chủ quán karaoke có biết khách sử dụng ma túy hay không. Tùy vào việc chủ quán có biết hay không hành vi trên mà sẽ bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự.

Trên đây là một vài chia sẻ của Công ty Luật Tia sáng về chủ đề “Quán karaoke có khách sử dụng ma túy, xử lý chủ quán như thế nào?”

Nếu mọi người thấy bài viết này hữu ích thì hãy like và share bài viết nhé.

Cảm ơn mọi người đã xem, mong nhận được phản hồi góp ý, bổ sung từ mọi người để các bài viết sau của chúng tôi được hoàn thiện hơn.

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang