Thủ tục đăng kí hoạt động chương trình khuyến mại

Cập nhật: 27/05/2021 14:58 Lượt xem: 696

Khuyến mại là một hoạt động xúc tiến thương mại được nhiều áp dụng như chiến lược kích cầu, xây dựng, quảng bá thương hiệu và một cách hiệu quả, ý nghĩa để gửi lời tri ân đến khách hàng của mình. Tuy nhiên để tránh hoạt động khuyến mại gây ra hành vi cạnh tranh không lành mạnh, làm ảnh hưởng đến cung cầu của thị trường thì Nhà nước có quy định các thủ tục đăng ký khuyến mại.

1. Các hình thức khuyến mại phải đăng ký

· Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố hay còn gọi là chương trình khuyến mại mang tính may rủi.
· Khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà quá trình thực hiện có sử dụng internet, phương tiện, thiết bị điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin.
· Các hình thức khuyến mại khác được cơ quan nhà nước có thẩm quyền về thương mại chấp thuận.
2. Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền:
♠ Sở Công Thương:
Có thẩm quyền cấp phép đối với chương trình khuyến mại mang tính may rủi thực hiện trên địa bàn một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
♠ Bộ Công Thương:
Có thẩm quyền cấp phép đối với chương trình khuyến mại mang tính may rủi thực hiện trên địa bàn từ 2 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên và chương trình khuyến mại theo các hình thức khác.
3. Thủ tục đăng ký hoạt động chương trình khuyến mại
Thương nhân gửi hồ sơ đăng ký hoạt động chương trình khuyến mại. Có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện; hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; hoặc sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ. Xem xét, kiểm tra hồ sơ. Xác nhận cho phép Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại. Trường hợp không xác nhận phải trả lời bằng văn bản. Trong đó nêu rõ lý do.
4. Hồ sơ đăng ký hoạt động chương trình khuyến mại
+ Đơn đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại. (Theo mẫu 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP).
+ Thể lệ chương trình khuyến mại. (Theo mẫu 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP).
+ Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng hoặc mô tả chi tiết về bằng chứng xác định trúng thưởng.
+ Bản sao Giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa khuyến mại. (Bản sao không cần chứng thực).

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang