Mẫu biên bản bàn giao tài sản bản cập nhật mới nhất

Cập nhật: 08/11/2018 15:08 Lượt xem: 784

Công ty luật Tia Sáng cung cấp mẫu biên bản bàn giao tài liệu để Quý khách hàng tham khảo và áp dụng trên thực tiễn. Thông tin pháp lý liên quan vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn, hỗ trợ soạn thảo:

 1. Giá trị pháp lý của biên bản bàn giao tài sản
Bàn giao tài sản là việc xác nhận sự chuyển giao tài sản giữa cá nhân với nhau hoặc giữa các doanh nghiệp. Ở Việt Nam, việc bàn giao tài sản thường không được xác lập bằng văn bản thể hiện rõ các nội dung và mục đích của việc chuyển giao tài sản. Điều đó dẫn đến các tranh chấp và giải quyết các tranh chấp phát sinh về sau sẽ gặp nhiều khó khăn và không thể chứng minh số lượng thực tế tài sản đã bàn giao.

Theo quy định của pháp luật dân sự hiện nay (Bộ luật dân sự năm 2015), việc bàn giao tài sản phải được lập thành biên bản có chữ ký của các bên (Bên bàn giao tài sản và bên nhận bàn giao tài sản), chỉ khi xác lập thành thành văn bản đối với các tài sản được bàn giao thì khi tranh chấp xảy ra mới được tòa án bảo vệ quyền lợi. Do vậy, việc xác lập các giấy tờ, biên bàn bàn giao tài sản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về mặt pháp lý. Ngay cả trong các mối quan hệ thân thiết như: Bố con, Mẹ con, vợ chồng, hay bạn bè thân thiết... thì việc bàn giao tài sản giữa các bên cũng không thể bỏ qua.

Luật Tia Sáng giới thiệu Mẫu biên bản bàn giao tài sản chung nhất giữa hai tổ chức/Doanh nghiệp. Đối với các cá nhân khi tiến hành bàn giao các tài sản cũng có thể sử dụng mẫu biên bàn bàn giao tài sản này (lược bỏ các yếu tố không cần thiết) nhưng bắt buộc phải có các nội dung cơ bản như các bên bàn giao tài sản (thông tin cá nhân) và nội dung, số lượng tài sản cũng như mục đích bàn giao tài sản là để làm gì ?.

Mẫu biên bàn này cũng có thể áp dụng tương tự với các đối tượng bàn giao khác, vui lòng tham khảo các mẫu liên quan như: Mẫu biên bản bàn giao tài liệu, Mẫu biên bản bàn hồ sơ, mẫu biên bản bàn giao xe ô tô, Mẫu biên bàn bàn giao hàng hóa...

Mọi thắc mắc xin gọi Đường dây nóng: 0989072079 hoặc gửi về Email: tiasanglaw@gmail.com

Trân trọng!.

 

Bình luận

Tìm kiếm về pháp luật để thắc mắc của bạn được giải đáp

VD: đơn ly hôn ly hôn đơn phương tư vấn luật tư vấn pháp luật đơn khởi kiện công ty luật luật sư tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn đến với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Tin xem nhiều nhất

Ngày đăng: 21/04/2023
Theo quy định tại Luật Đất đai 2013, Nhà nước thu hồi đất là việc Nhà nước quyết định thu lại quyền sử dụng đất của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai. Khi tiến hành thu hồi, người đang sử dụng đất sẽ không còn quyền sử dụng ...

HÃY GỬI CÂU HỎI CỦA BẠN
ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT

Về đầu trang